Bảo quản kệ tivi bằng gỗ công nghiệp đúng cách

Bảo quản kệ tivi bằng gỗ

Kệ tivi là nội thất gỗ quen thuộc với mỗi gia đình tại Việt Nam. Trong đó, kệ tivi bằng gỗ công nghiệp đang dần được ưa chuộng. Với gỗ công nghiệp, độ bền của sản phẩm sẽ không thể sánh với gỗ óc chó hay các loại gỗ tự nhiên khác. Mặc dù vậy, đây vẫn được coi là dòng nội thất thu hút một số lượng lớn khách hàng. Bởi chúng có giá thành rẻ, tính thẩm mỹ cao.

Sử dụng kệ tivi bằng gỗ công nghiệp, bạn cần biết giữ gìn vệ sinh đúng cách. Giúp sản phẩm luôn đẹp, bền màu theo thời gian. Dưới đây là một số lưu ý để bảo quản kệ tivi gỗ công nghiệp của gia đình.

kệ tivi luôn được bảo quản với thời gian
Kệ tivi bằng gỗ công nghiệp cần được bảo quản để bền đẹp theo thời gian

Lựa chọn vị trí thích hợp

Vị trí thông thoáng

Dù đặt kệ tivi ở đâu trong căn nhà, yếu tố đầu tiên cần được đảm bảo là sự thông thoáng. Kệ tivi làm bằng gỗ công nghiệp cao cấp. Đây là loại gỗ ép có kết cấu không bền như gỗ tự nhiên nên dễ bị thấm nước. Đặt ở vị trí thông thoáng, sản phẩm sẽ tránh bị hỏng bởi hơi ẩm, thời gian sử dụng kéo dài hơn.

Tránh ẩm mốc

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Độ ẩm suốt năm tương đối cao. Khí hậu này được xem là “kẻ thù” của nội thất gỗ. Bởi vậy, nơi đặt kệ tivi cần được thông thoáng, khô ráo. Nó sẽ giúp sản phẩm duy trì được độ ẩm tiêu chuẩn nhất. Đảm bảo cho kệ không bị cong vênh, co ngót trong quá trình sử dụng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để giảm ẩm mốc cho kệ tivi gỗ công nghiệp. Ví dụ, bạn cho một ít than hoa vào túi nhỏ buộc hờ rồi treo phía sau kệ tivi ở những nơi dễ ẩm. Đồng thời trong quá trình sử dụng, bạn cần hạn chế để sản phẩm tiếp xúc với nước. Khách hàng nên tránh đặt cốc chén hay bể cá trên kệ tivi. Khi sản phẩm dính nước, hãy lau ngay lập tức.

kệ tivi cần được đặt ở những nơi khô thoáng
Kệ tivi bằng gỗ công nghiệp cần đặt ở nơi khô ráo, thông thoáng

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Đồ nội thất gỗ không nên để ra ánh nắng vì nó sẽ làm gỗ bị bạc màu và nứt nẻ.  Lời khuyên từ nội thất Dodofu Hải Phòng là bạn nên tránh cửa sổ hoặc lắp rèm cho cửa để giảm thiếu ánh nắng và nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời

Vệ sinh kệ tivi thường xuyên

Kệ tivi bằng gỗ công nghiệp cần được vệ sinh thường xuyên nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tránh sự xâm hại của mối mọt, nấm mốc.

vệ sinh kệ tivi
Vệ sinh thường xuyên kệ tivi bằng gỗ công nghiệp

Lau dọn kệ tivi bằng gỗ công nghiệp k đơn giản, nhanh gọn. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một khăn mềm khô và một khăn ướt. Dùng khăn mềm để lau đi lớp bụi trên bề mặt. Sau đó, bạn dùng khăn ẩm đã vắt kỹ lau lại một lượt cho kệ thêm vẻ bóng đẹp. Kỹ tính hơn, bạn có thể dùng khăn khô lau lại một lượt nữa để tránh sản phẩm dính ẩm.

Dùng hóa chất bảo quản chuyên dụng

Đôi khi trên bề mặt kệ tivi xuất hiện những vết bẩn cứng đầu. Những mẫu kệ gỗ công nghiệp màu trắng các vết bẩn càng dễ lộ rõ hơn. Lời khuyên từ Dodofu là bạn nên sử dụng các loại dung dịch cũng như chất bảo quản vệ sinh.

Thị trường hiên nay vô cùng phong phú và đa dạng các loại hóa chất bảo quản chuyên dụng giúp làm sạch vết bẩn cũng như chống được mối mọt, giữ cho kệ luôn bền đẹp. Tuy nhiên, khi lựa chọn hóa chất, bạn nên chú ý sử dụng những loại hóa chất có các thành phần an toàn đối với sức khỏe người dùng.

chất tẩy rửa mạnh giúp kệ tivi luôn sạch sẽ
Sử dụng hóa chất chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn cứng đầu cho kệ tivi

Nếu lo ngại hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn có thể cân nhắc một số loại sơn và dầu bóng bảo vệ bề mặt. Chúng vừa nâng cao tính thẩm mỹ, đồng thời trị mối mọt và chống thấm nước hiệu quả.

Trên đây là một vài lời khuyên chúng tôi đưa ra để bảo quản kệ tivi bằng gỗ công nghiệp. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách giữ kệ tivi từ gỗ công nghiệp của gia đình luôn tươi mới và bền đẹp nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thiết kế: 070.246.2222
Nội thất: 077.589.8888
Chat qua Zalo
Facebook